วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2562

แวะช้อปหลาดริมเล @เกาะยอ

         จากการที่รัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและเป็นการช่วยเหลือธุรกิจ SMEs สหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน สถาบันเกษตรกร และประชาชนผู้มีรายได้น้อยผ่านตลาดชุมชน กระทรวงพาณิชย์ จึงได้เปิด​ตลาดประชารัฐต้องชม" เพื่อเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานราก โดยให้ตลาดชุมชนเป็นกลไกในการขยายช่องทางการตลาดเชื่อมโยง ระหว่างผู้บริโภค นักท่องเที่ยว กับเกษตรกรและผู้ผลิตสินค้าท้องถิ่น โดยดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2559 เพื่อสร้างกลไกและเพิ่มช่องทางในการกระจายสินค้าเกษตร พัฒนาและสร้างความหลากหลายของสินค้าให้ตรงกับความต้องการของคนในชุมชนและนักท่องเที่ยว ตลอดจนเป็นการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับตลาดชุมชนในวงกว้าง


        สำหรับจังหวัดสงขลา มีตลาดประชารัฐต้องชมแล้ว จำนวน 4 แห่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ 3 แห่ง คือตลาดเกษตร ม.อ. หลาดสยาม และตลาดน้ำคลองแห นอกจากนี้ยังมีที่อำเภอระโนดอีก 1 แห่ง คือ ตลาดริมน้ำคลองแดน สำหรับ หลาดริมเล” @เกาะยอแห่งนี้ เปิดตัวครั้งแรก ภายใต้ชื่อ ตลาดชุมชน ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้



          เมื่อปี​ 2560​ ปัจจุบันมีผู้ค้าในตลาดกว่า 100 ราย และได้มีการจัดกิจกรรมดึงดูดนักท่องเที่ยว และส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องมีทำเลที่ตั้งที่เหมาะสม เนื่องจากอยู่บนเส้นทางระหว่าง​ร้านอาหารรอบๆ เกาะ รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดสงขลา สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา จึงได้เลือกตลาดแห่งนี้ ในการยกระดับให้เป็น ตลาดประชารัฐต้องชมของกระทรวงพาณิชย์ ถือเป็นตลาดประชารัฐต้องชมแห่งที่ 5 ของจังหวัดสงขลา โดยมีการเปิดจำหน่ายสินค้าทุกวันเสาร์ เวลา 12.00-20.00 น. ที่บริเวณวัดแหลมพ้อ ตำบลเกาะยอ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น