วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2562

ล่องแม่น้ำปัตตานี ชมเมืองเส้นทางท่องเที่ยวสายใหม่

      จังหวัดปัตตานี​ เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีสายน้ำไหลผ่านตัวเมือง สองฝั่งแม่น้ำมีวิถีชีวิตของพี่น้องประชาชนและอาคารบ้านเรือนที่สวยงาม ดังนั้นหลายคนจึงมีแนวคิดว่าถ้าหากมีการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำโดยล่องเรือชมสองฝั่งแม่น้ำปัตตานี ก็น่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่าง
แม่น้ำปัตตานีเป็นแม่น้ำสายหลักและเป็นสายน้ำที่มีความสวยงามไหลผ่านใจกลางเมือง โดยในอดีตพี่น้องประชาชนจะใช้แม่น้ำสายนี้เป็นเส้นทางคมนาคมขนส่ง รวมทั้งใช้น้ำในการอุปโภคบริโภค แม้ว่าในปัจจุบันการคมนาคมจะเปลี่ยนมาใช้รถยนต์กันแล้ว แต่สายน้ำแห่งนี้ก็ยังมีวิถีชีวิตของชาวบ้านที่น่าสนใจ ซึ่งหากเรามีการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยการใช้เรือหรือแพเพื่อล่องไปตามแม่น้ำก็คาดว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมทั้งพี่น้องชาวจังหวัดปัตตานีเอง ก็สามารถที่จะมาล่องเรือท่องเที่ยวสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว ซึ่งตรงนี้เป็นแนวคิด ที่จะเปิดเส้นทางในการล่องเรือตั้งแต่บริเวณท่าเรือหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ล่องไปผ่านพื้นที่ตำบลจะบังติกอ และตำบลปะกาฮารัง ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ซึ่งใช้เวลาล่องเรือไป-กลับ ประมาณ 1 ชั่วโมง โดยนักท่องเที่ยวจะได้ชมบรรยากาศและเรียนรู้วิถีชีวิตรวมทั้งประวัติความเป็นมาของเมืองปัตตานีด้วย



       การเปิดเส้นทางท่องเที่ยวล่องแม่น้ำปัตตานี เป็นความคิดริเริ่มที่ดี ที่ใช้แม่น้ำปัตตานีให้เกิดประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า โดยนอกเหนือจากใช้น้ำเพื่อทำประปาแล้ว ยังสามารถใช้แม่น้ำปัตตานีเพื่อการท่องเที่ยว และได้ลงทุนต่อเรือแพขึ้นมา เพื่อทดลองใช้นำเที่ยวแม่น้ำปัตตานี จากนี้ก็จะส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเข้ามาลงทุนเพื่อการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกับโรงแรม ที่พัก ร้านอาหารและต่อยอดการทำธุรกิจอื่น ๆ ในพื้นที่ วันนี้ปัตตานีมีความงดงาม พร้อมที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ ให้เดินทางมาเยือนจังหวัดปัตตานี



      เชื่อมั่นได้เลยว่า หากมีเรือแพล่องแม่น้ำปัตตานี พร้อมบริการอาหารและเครื่องดื่ม ชมวิถีธรรมชาติ และจุดสำคัญในอดีต จะเป็นทางเลือกหนึ่งของประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ได้สัมผัสอย่างแน่นอน ผู้ว่าปัตตานีบอกกับเราอย่างมั่นใจ



      นี่คืออีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่จะพลาดไม่ได้เมื่อมาเยือนปัตตานี เพราะนอกจากจะได้ชมความสวยงามและวิถีชีวิตสองฝั่งแม่น้ำแล้ว ท่านยังจะได้ลิ้มรสอาหารพร้อมบรรยากาศสุดยอดเช่นเดียวกับการล่องเรือสำราญทานอาหารในที่อื่นๆอีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น