วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เรื่องดีๆ ชายแดนใต้ พี่ทหารพรานพบเงินส่งคืนเจ้าของภายในงานของดีเมืองเบตง




ยะลา - อำเภอเบตงร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอเบตงมอบประกาศนียบัตรอาสาสมัครทหารพราน หลังพบเงิน 1 หมื่นบาท ภายในงานของดีเมืองเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ประจำปี 2559 ประกาศภายในงานเพื่อส่งมอบเงินคืนให้เจ้าของ


เมื่อค่ำวันนี้ 12 ก.ค.59 ที่ผ่านมา ที่ภายในงานของดีเมืองเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตง นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง นำอาสาสมัครทหารพราน พัฒพงษ์ เสนานุช สังกัดกองร้อยทหารพราน 3308 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 มอบเงินจำนวน 10,000 บาท คืนให้กับ น.ส.สุพัตรา เรืองพัชรา ชาวจังหวัดเชียงใหม่ ที่มาเที่ยวงานของดีเมืองเบตงและงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ประจำปี 2559 หลังทำเงินสดตกภายในดังกล่าว เมื่อคืนวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา จึงเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เบตง เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานต่อไป จนกระทั้งอาสาสมัครทหารพราน พัฒพงษ์ เสนานุช พบเงินสดอยู่ในถุงพลาสติกตกภายในงาน จึงนำไปมอบให้เจ้าหน้าที่กิ่งกาชาดประกาศเพื่อส่งมอบเงินคืนให้เจ้าของ


นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง กล่าวว่า กรณีนี้เป็นเรื่องน่ายกย่องถือว่าอาสาสมัครทหารพราน พัฒพงษ์ เสนานุช มีความซื่อสัตย์สุจริต เห็นใจผู้ที่กำลังเดือดร้อน ทางอำเภอเบตงจึงร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอเบตงมอบประกาศนียบัตรแก่ อาสาสมัครทหารพราน พัฒพงษ์ เสนานุช เพื่อแสดงความชื่นชมในการทำความดี โดยเก็บเงินสด 10,000 บาท ส่งคืนเจ้าของ นับเป็นแบบอย่างที่ดีที่ควรยกย่องเป็นอย่างยิ่ง

--------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น