วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะเดินทางถึงนราธิวาส ร่วมประชุมความมั่นคงในพื้นที่


วันนี้ ( 25 ก.ค. 59 ) ที่ท่าอากาศยานนราธิวาส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ เดินทางด้วยเครื่องบินของกองทัพบกมายังนราธิวาส เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้เดินทางต่อด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปยังหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เพื่อร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


ทั้งนี้ก่อนนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าร่วมประชุมได้ชมนิทรรศการการดำเนินงานต่างๆในพื้นที่ตามนโยบายของรับบาล ทั้งโครงการประชารัฐ ร่วมใจสร้างอำเภอสันติสุข โครงการพาคนกลับบ้าน โครงการปราบปรามภัยแทรกซ้อน และโครงการการพัฒนาเศรษฐกิจและการศึกษา ซึ่งในการชมนิทรรศการครั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับนางคอรีเยาะ หะหลี แกนนำสตรีในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ถึงการดำเนินงานการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ว่าได้ดำเนินงานในรูปแบบบูรณาการร่วมกันหรือไม่ ซึ่งนางคอรีเยาะยืนยันว่าทุกฝ่ายได้ทำงานแบบบูรณาการร่วมกันและเปิดรับความคิดเห็นของประชาชนมากขึ้น งานหลายอย่างสามารถเดินหน้าต่อเนื่องไปได้มากแล้ว จากนั้นมีการบันทึกภาพชูนิ้วความร่วมกัน


และจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เข้าห้องเพื่อร่วมประชุม โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวร่วมรับฟังแต่อย่างใด และหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมด้านความมั่นคงแล้วคณะนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเป็นประธานสักขีพยาน พิธีมอบโฉนดที่ดินบริเวณเทือกเขาบูโด-สุไหงปาดี จำนวน 800 แปลง ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ส่วนภาคบ่าย จะประชุมแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมกับส่วนราชการ ภาคเอกชน และ ศอ.บต. ที่ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ก่อนเดินทางไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ก่อสร้างของบริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ก่อนจะเดินทางกลับในช่วงเย็น







---------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น