วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

“โครงการ คลื่นลูกใหม่ชายแดนใต้” รุ่นที่ ๒ จ.นราธิวาส เสริมทักษะ เปิดโลกทัศน์ ในการศึกษา


หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข ได้รับมอบภารกิจเสริมสร้างความเข้าใจในสถานศึกษาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากการเข้าดำเนินการพบว่าสถานการณ์ในพื้นที่มีผลกระทบโดยตรงต่อระบบการศึกษา โรงเรียนส่วนใหญ่มีความต้องการที่จะให้นักเรียนได้มีโอกาสเรียนรู้เสริมทักษะ เปิดโลกทัศน์ ในการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม


หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข ได้เล็งเห็นความสำคัญในการศึกษาของเยาวชน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ จึงพิจารณาดำเนินการ โครงการ คลื่นลูกใหม่ชายแดนใต้รุ่นที่ 2 จ.นราธิวาส ขึ้นเพื่อให้นักเรียนหรือเยาวชนได้มีโอกาสเรียนรู้ ได้ฝึกพื้นฐานและทักษะ การเป็นผู้ประกาศ และนักประชาสัมพันธ์ รวมถึงเป็นการเปิดโลกทัศน์ในงานสื่อสารมวลชน


มีการฝึกอบรมในเรื่อง ศิลปะในการจัดรายการวิทยุ, ทักษะการใช้ภาษาและพัฒนาบุคลิกภาพ, หลักการใช้สื่อวิทยุ และ เทคนิคการจัดรายการวิทยุ รวมทั้งการจัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ ความสามัคคี, กิจกรรมนันทนาการ และ การปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ


จากการจัดกิจกรรมนักเรียนให้ความสนใจในเรื่องการเป็นนักจัดรายการ/การประชาสัมพันธ์ และมีความรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีการฝึกปฏิบัติออกอากาศจริง ทางสถานีวิทยุทักษิณสัมพันธ์


หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมก็ได้มีการมอบใบประกาศให้กับผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมและถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึก


ทุกคนที่เข้าร่วมโครงการรู้สึกยินดี มีความสุข สนุกสนาน ได้รับสาระความรู้ และอยากจะให้มีการจัดกิจกรรมแบบนี้ขึ้นอีกในโอกาสต่อไป.



--------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น