วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

แหลมตาชี อัญมณีแห่งท้องทะเลใต้ เพื่อการท่องเที่ยวระดับสากล


สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดปัตตานี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี รับผิดชอบงานด้านเศรษฐกิจ เป็นประธานประชุมคณะทำงานโครงการพัฒนาแหลมตาชี เพื่อพัฒนาจังหวัดปัตตานีในมิติการท่องเที่ยว ตามแนวนโยบายของนายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ซึ่งมีคําสั่งให้หน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ขับเคลื่อน"โครงการเนรมิตแหลมตาชี อัญมณีแห่งท้องทะเล เพื่อการท่องเที่ยวสู่ระดับสากล" ให้เป็นโปรเจกต์ใหญ่ของจังหวัด และร่วมจัดกิจกรรมปลุกกระแสพัฒนาศักยภาพทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่มีอยู่แล้วอย่างเป็นระบบมากขึ้น


ทั้งนี้การกําหนดแหลมตาชีให้เป็นโปรเจกต์ใหญ่ เนื่องจากมีความโดดเด่นถือเป็นหนึ่งเดียวของประเทศ ที่สามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ขึ้น และดวงอาทิตย์ตกได้ในจุดเดียวกัน มีการกําหนด 4 กิจกรรมใหญ่ส่งเสริมการท่องเที่ยว ประกอบด้วย 1.การแข่งขันเดินวิ่งฟันรัน ดื่มด่ำแสงแรกฟ้าที่แหลมตาชี 2.การแข่งขันฟุตบอลชายหาด 3.การประกวดภาพถ่ายแหลมตาชี และ 4.การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อสร้างความอุดมสมบูรณภายในอ่าวปัตตานี เฉลิมพระเกียรติ ในวันเสาร์ที่ 13 ส.ค. ที่จะถึงนี้


โดยการใช้พื้นที่ทั่วทั้งแหลมตาชีเป็นจุดจัดกิจกรรมดึงดูดให้ประชาชน นักท่องเที่ยวในและต่างประเทศ ได้สามารถเข้ามาชมสัมผัสทัศนียภาพที่สวยงาม จนนำไปประชาสัมพันธ์เป็นแหล่งท่องเที่ยวสู่สากล อีกทั้งยังจะส่งผลให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชาวจังหวัดปัตตานีในโอกาสข้างหน้าด้วย

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า จังหวัดปัตตานีมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง แต่อีกจุดที่มีความสําคัญ เคยเป็นแหล่งท่องเที่ยวมาตั้งแต่ในอดีต คือแหลมตาชีที่มีพื้นที่ดอนทรายยื่นออกไปในทะเลยาวกว่า 2 กิโลเมตร ทางนายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าฯ เองจึงได้เล็งเห็นถึงความสําคัญอยากจะสร้างให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลฝั่งอ่าวไทย ให้มีชื่อเสียงโด่งดังไปในระดับประเทศ ตรงจุดนี้หากใครได้มาเยี่ยมชมช่วงเช้าก็จะมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นและในช่วงเย็นก็จะสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกทะเลในจุดเดียวกัน ผืนทรายก็มีความละเอียด สะอาด นี้คือความพิเศษและน่าจะต้องมาเที่ยวที่แหลมตาชี


โดยที่ผ่านมา ได้มีดารานักแสดง ศิลปินดารา รวมถึงบุคคลที่เป็นที่รู้จัก ต่างก็เดินทางมาเที่ยวชมดอนทรายตรงจุดนี้ และยังช่วยในการรณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยว จึงเป็นอีกช่องทางที่จังหวัดได้ใช้ในการช่วยประชาสัมพันธ์ และหลักการส่งเสริมด้านการท้องเที่ยวที่สําคัญ คือการช่วยเหลือส่งเสริมชาวปัตตานีให้มีอาชีพ มีรายได้ เพราะปัจจุบันก็มีการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่เป็นส่วนสําคัญของพี่น้องในพื้นที่รอบอ่าวปัตตานีอยู่แล้ว และมีความเชื่อมโยงอยู่กับแหลมตาชีที่ทางจังหวัดต้องการจะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับประเทศ และได้บรรจุลงเป็นแผนการท่องเที่ยวอยู่ในหมวดการบริการและการท่องเที่ยว


นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ยังกล่าวอีกว่า อยากเชิญชวนพี่น้องทั่วประเทศไทยมาลองเที่ยวที่แหลมตาชีแห่งนี้ จะได้รับสัมผัสธรรมชาติในอ่าวปัตตานีแห่งนี้ มีแหลมตาชีทอดยาวถึงปากอ่าวแม่น้ำปัตตานี และยังจะได้พบเห็นฝูงโลมาที่เข้ามาหากินอยู่ด้วย จึงอยากเชิญชวนให้ได้ทดลองมาชม มาเที่ยว มาดู


เเละทางจังหวัดขอรับรองว่าจะมีการดูแลความปลอดภัยให้อย่างดี ในปัจจุบันฝ่ายทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ร่วมถึงพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ ต่างก็มีการร่วมมือกันอย่างเข้มแข็งในการร่วมกันสร้างความสงบสุข







 ----------------


ที่มา: http://workpointtv.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น