วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ประธานกรรมการอิสลามจังหวัดนราธิวาสและจังหวัดปัตตานีพร้อมคณะ เข้าเยี่ยมคำนับ รองนายกฯและรมว.กลาโหม เพื่อให้กำลังใจรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติในการบริหารประเทศ


เมื่อ 21 ก.ค.59 เวลา 10.00 น.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม พร้อมทั้ง ผบ.ทบ. ได้ให้การต้อนรับการเยี่ยมคาราวะของ นายซาฟาอี เจ๊ะเลาะ ประธานกรรมการอิสลามจังหวัดนราธิวาส และนายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานีพร้อมด้วยคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดและผู้นำศาสนาในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดนราธิวาสและจังหวัดปัตตานี จำนวนกว่า 80 คน ณ อาคารรับรองเกษะโกมล ในโอกาสเดินทางมาทัศนศึกษาและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ทางสังคมและวัฒนธรรม ตามโครงการ สานสัมพันธ์ ผู้นำศาสนาอิสลาม ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะกรรมการอิสลามทั้ง 2 จังหวัด

ประธานกรรมการอิสลามจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวในนามตัวแทนของคณะกรรมการอิสลามจังหวัดนราธิวาสและจังหวัดปัตตานี แสดงความขอบคุณ พล.อ.ประวิตรฯ รองนายกฯและรมว.กลาโหม พร้อมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมทั้งรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ถึงความตั้งใจและความจริงใจในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ผ่านมาด้วยความเข้าใจ ขอสนับสนุนรัฐบาลที่เปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่ มีส่วนร่วมมากขึ้นในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ เพื่อร่วมสร้างสันติสุขของการอยู่ร่วมกันมาโดยตลอด


พร้อมกับเน้นย้ำว่า ผู้นำศาสนาทุกคนเชื่อว่า ทุกศาสนาสอนและพัฒนาคนให้มีคุณธรรม จริยธรรม ความคิดต่างอาจมีบ้างสำหรับคนส่วนน้อยซึ่งต้องช่วยกันควบคุม ความสูญเสียที่ผ่านมา ถือเป็นบทเรียนสำคัญที่ประชาชนประจักษ์และตระหนักชัดร่วมกันแล้วว่า การบิดเบือนคำสอนทางศาสนาและการปลูกฝังความเชื่อที่ไม่ถูกต้อง ควบคู่กับการใช้ความรุนแรง ไม่ใช่ทางออกของการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขที่ยั่งยืน

พร้อมกันนี้ ได้เสนอให้รัฐบาลเข้าไปช่วยดูแลแก้ปัญหายาเสพติดและฝึกวิชาชีพประชาชน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ ร่วมกับกลุ่มสถาบันการศึกษาและองค์กรต่างๆ ทั้งคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด โรงเรียนตาดีกา โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาและโรงเรียนปอเนาะ พร้อมกับใช้โอกาสนี้มอบความปรารถนาดีและเป็นกำลังใจกับรัฐบาลในการบริหารประเทศให้เป็นไปด้วยความราบรื่น เรียบร้อย และขอให้คำมั่นสัญญาว่า จะเป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาลและให้ความร่วมมือในการแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ เพื่อนำมาซึ่งการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขที่ยั่งยืน


รองนายกฯและรมว.กลาโหม ได้กล่าวแสดงความขอบคุณผู้นำศาสนาทุกคน ที่ให้กำลังใจรัฐบาลในการบริหารประเทศที่ผ่านมา เพื่อให้ผ่านพ้นปัญหาความขัดแย้งของคนในชาติที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งขอแสดงความยินดีกับพี่น้องมุสลิมทุกคนที่ผ่านเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ รัฐบาลปรารถนาให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ 3 จชต.อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข โดยไม่มีความหวาดระแวงกัน มีความเข้าใจและเรียนรู้การอยู่ร่วมกันด้วยความหลากหลายทางเชื้อชาติ ศาสนาและวัฒนธรรม ภายใต้กฎหมายที่สังคมร่วมกันกำหนดอย่างเท่าเทียมกัน .. 

โดยรัฐบาลจะเร่งดำเนินการแก้ปัญหายาเสพติด พร้อมทั้งสนับสนุนการเกษตรและพัฒนาอาชีพประชาชนในพื้นที่ตามที่เสนอ ด้วยการส่งเสริมการศึกษาและฝึกวิชาชีพร่วมกับสถาบันการศึกษาและองค์กรในพื้นที่ โดยยังคงการมีส่วนร่วมของชุมชน ในรูปแบบของประชารัฐ เพื่อยกระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้เป็นรูปธรรมโดยเร็ว พร้อมทั้งขอบคุณในคำมั่นสัญญาที่จะร่วมมือกับรัฐบาลในการแก้ปัญหาในพื้นที่ 3 จชต. เพื่อความสงบสุขและสันติของการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน




--------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น