วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ผลตรวจสถานที่เกิดเหตุระเบิดรางรถไฟพบใช้ระเบิด 2 ลูก จุดระเบิดด้วยวิทยุสื่อสาร

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 ก.ค.59 เวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ รับแจ้งเหตุจากสื่อสาร หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 (ฉก.นราธิวาส 30) ว่ามีเหตุคนร้ายลอบวางระบิดรางรถไฟ บริเวณ ม.4 ต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส 



พฤติกรรมของคนร้ายไม่ทราบชื่อ และจำนวนทำการลอบวางระบิดรางรถไฟโดยพ่วงระเบิดจำนวน 2 ลูก ระยะห่างจากลูกที่ 1 และลูกที่ 2 ห่างกันประมาณ 5 เมตร ในพื้นที่ ม.4 ต.สาวอ อ.รือเสาะ  จ.นราธิวาส แรงระเบิดเป็นเหตุให้รางรถไฟขาด รถไฟไม่สามารถวิ่งให้บริการได้ระหว่างสถานีบาลอ รือเสาะ  พิกัด QH 745108


จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุของ ชป.ขยายผลฯ และ ชป.นราธิวาส ระเบิดที่คนร้ายนำมาก่อเหตุเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ใช้ระบบจุดระเบิด ระบบไฟฟ้า ควบคุมการจุดจากระยะไกลด้วยวิทยุสื่อสารพ่วงวงจรถอดรหัส DTMF วิทยุสื่อสารยี่ห้อ TYT TH-F8 (ย่านความถี่ 144.250 ทั้ง 2  ช่อง) ซึ่งพบวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ ดังนี้ 

          1. ภาชนะบรรจุ เศษชิ้นส่วนถังแก๊สหุงต้มสีเขียว
          2. วิทยุสื่อสารยี่ห้อ TYT TH-F8  พ่วงวงจรถอดรหัสDTMF
       3. แบตเตอรี่  แบตเตอรี่  ขนาด 1.5 โวลต์ จำนวน 15 ก้อน, แบตเตอรี่ ขนาด 9 โวลต์  จำนวน 7 ก้อน, แบตเตอรี่ ขนาด 12  โวลต์  จำนวน  1  ลูก
          4. สะเก็ดเหล็กเส้นตัดท่อนคละขนาด
         5.ปลั๊กไฟตัวผู้ ตัวเมีย พร้อมสายไฟอ่อนสีเทา (เป็นการระเบิดที่สมบูรณ์)


เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และไล่กล้องในบริเวณใกล้เคียงรัศมีโดยรอบไม่พบผู้ต้องสงสัย อีกทั้งได้ประสานชุดสืบสวน สภ.รือเสาะ ไล่กล้องวงจรปิดในพื้นที่โดยรอบและบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนวัตถุพยานพนักงานสอบสวนนำส่งตรวจพิสูจน์นิติวิทยาศาสตร์ ศพฐ.10  เพื่อทำการตรวจหา DNA หาความเชื่อมโยงของคดีต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น