วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ทหารพรานนราฯ ค้นแหล่งกบดานโจรใต้ พบปืนเอ็ม 16 ที่ถูกปล้นจากค่ายปิเหล็ง 1 กระบอก



นราธิวาส - เจ้าหน้าที่กรมทหารพรานที่ 48 เปิดยุทธการตรวจสอบพื้นที่ ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี พบปืนเอ็ม 16 ที่ถูกปล้นจากค่ายปิเหล็ง 1 กระบอก

       วันที่ 4 ก.ค.59  พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.กรมทหารพรานที่ 48 ได้มอบหมายให้ ส.อ.พีระพงค์ คงทอง หัวหน้าชุดปฏิบัติการ นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการตามแผนยุทธการ"พิทักษ์เขาตะเว" ของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ในพื้นที่ บ.ไอบาตู หมู่ 4 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เพื่อปฏิบัติการตามแผนจรยุทธ์ ใยแมงมุม ตรวจสอบ ค้นหา กลุ่มแนวร่วมที่เคลื่อนไหวในพื้นที่คอยช่วยเหลือกลุ่มแกนนำในการเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงค้นหาแหล่งกบดานของกลุ่มแนวร่วม ตลอดจนแหล่งซุกซ่อนอาวุธปืน และแหล่งผลิตวัตถุระเบิด




       จากการนำกำลังออกปฏิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ พบอาวุธปืนยาว เอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก หมายเลข 9551005 โดยปืนที่พบมีลักษณะเก่าขึ้นสนิม ขณะพบปืนดังกล่าวห่อหุ้มด้วยยางในรถยนต์ซุกซ่อนอยู่ข้างลำคลอง ใต้โคนต้นไม้ใหญ่ ในบริเวณที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ พิกัด RG 190753 ในพื้นที่ บ.ไอบาตู หมู่ 4 ต.โต๊ะเด็ง เจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บเพื่อตรวจสอบและขยายผลต่อไป





       ตรวจสอบเบื้องต้นปืน เอ็ม 16 เป็นอาวุธปืนที่ถูกปล้นจาก กองพันพัฒนาที่ 4 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส หรือ ค่ายปิเหล็ง ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2547 ที่ผ่านมา


-----------------

แหล่งที่มา ผู้จัดการ Online

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น