วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ชาวอำเภอบันนังสตาร่วมกันรณรงค์ไม่เห็นด้วยกับการก่อเหตุความรุแรงและร่วมละหมาดฮายัตให้คนในพื้นที่เกิดความสันติสุข




ยะลา - ชาวอำเภอบันนังสตาร่วมกันรณรงค์ไม่เห็นด้วยกับการก่อเหตุความรุแรงและร่วมละหมาดฮายัต..ณ.มัสยิดกลางเทศบาลตำบลบันนังสตา โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาและหน่วยงานต่างๆมาร่วมอย่างพร้อมเพรียงกัน


วันนี้ 5 ก.ค. 59 ประชาชนทุกภาคส่วนในพื้นที่บันนังสตาออกมาร่วมร่วมกันรณรงค์ไม่เห็นด้วยกับการก่อเหตุความรุแรงที่เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 4 ก.ค.59 เวลาประมาณ 20.00 น.ที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้เครื่องยิงเอ็ม 79 จำนวน 3 ลูก ตกบนถนน ใกล้หน้ามัสยิดกลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา จำนวน 2 ลูก อีกลูกตกใส่หลังคาบ้านชาวบ้านใกล้มัสยิด เบื้องต้น มีประชาชนได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ในจำนวนนี้มีเด็กอยู่ด้วย ทราบชื่อผู้บาดเจ็บนายอับดุลเราะแม โต๊ะตาหยง อายุ 65ปี อาการสาหัส ด.ช.ไฟซอล ซาคออายุ 11 ปี และนายซอลาฮุดดีน ซาคอ อายุ 20 ปี ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา


พร้อมกันนี้ได้มีการละหมาดฮายัด ณ.มัสยิดกลางเทศบาลตำบลบันนังสตา โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาและหน่วยงานต่างๆมาร่วมอย่างพร้อมเพรียงกัน  พร้อมทั้งนำแผ่นป้ายที่มีข้อความประณามการใช้ความรุนแรง และขอวอนให้ทุกฝ่ายหยุดการใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา เพื่อนำความสันติสุขกลับคืนสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกครั้ง



--------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น