วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

กระทรวงวิทย์ฯ มอบยุทโธปกรณ์พิเศษสนับสนุนการแก้ปัญหา จชต.


กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมอบยุทโธปกรณ์พิเศษผลงานวิจัยสนับสนุนงานการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้



วันที่
1 กรกฎาคม 2559 เวลา 11.15 น. ที่ ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลเอก มณี จันทร์ทิพย์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ให้การต้อนรับ ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, พลเอก พอพล มณีรินทร์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ในโอกาสเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อมอบยุทโธปกรณ์พิเศษที่เป็นผลงานวิจัยของกรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลาโหม กระทรวงกลาโหม และหน่วยงานวิจัยและพัฒนาของทุกเหล่าทัพ ร่วมกับกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีโดยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประกอบด้วย กล้องส่องมองเวลากลางคืน แบบ GEN lll จำนวน 43 ชุด, แบบ XR – 5 จำนวน 50 ชุด, ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์เพื่องานด้านความมั่นคงของประเทศ จำนวน 1 ชุด, น้ำยาตรวจหาสารระเบิด จำนวน 10 ชุด, อากาศยานไร้นักบินขึ้นลงทางดิ่งแบบนารายณ์ จำนวน 10 ชุด, สมุนไพรระงับกลิ่นเท้าจากสารมะกรูด จำนวน 500 ชุด และผลิตภัณฑ์สำหรับป้องกันการคันในร่มผ้า จำนวน 500 ชุด โดยยุทโธปกรณ์พิเศษผลงานวิจัยทั้งหมด ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะได้นำไปมอบให้แก่หน่วยทหารในพื้นที่ เพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติงานในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจะช่วยให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น



ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจในการสนับสนุนการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมไปถึงนวัตรกรรมให้กับประเทศ โดยทำงานร่วมกันกับทุกกระทรวง โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานด้านความมั่นคงที่ได้มีการทำงานร่วมกันกับกระทรวงกลาโหมมาอย่างต่อเนื่องสามารถนำผลงานวิจัยมาสู่การประยุกต์ใช้ได้จริงโดยได้ระดมนักวิจัยทั้งในกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และพันธมิตรจากมหาวิทยาลัยและสถาบันวิจัยต่างๆ โดยผลงานยุทโธปกรณ์พิเศษทีเห็นในวันนี้ ก็เป็นบทพิสูจน์ว่า งานด้านความมั่นคงสามารถใช้ประโยชน์จากวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้ เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น