วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ชาวไทยมุสลิมทุกภาคส่วน ร่วมละหมาดฮายัติต่อต้านความรุนแรงที่มัสยิดกลางปัตตานี




ปัตตานี - ชาวไทยมุสลิมทุกภาคส่วนใน จ.ปัตตานี ร่วมละหมาดฮายัติ ขอพระผู้เป็นเจ้าลงโทษมือระเบิดจนทำให้ตำรวจจราจรเสียชีวิต พร้อมแสดงพลังต่อต้านความรุนแรงนำสันติสุขคืนสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้



วันนี้ 4 ก.ค.59  ที่มัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยชาวไทยมุสลิมทุกภาคส่วน ทั้งผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น ตำรวจและประชาชนกว่า 200 คน ร่วมกันละหมาดฮายัติ เพื่อขอพรจากพระผู้เป็นเจ้าทรงประทานความสงบสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเร็ว




พร้อมทั้งขอให้พระผู้เป็นเจ้าทรงลงโทษต่อผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เหตุเกิดบริเวณด้านข้างมัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี เมื่อช่วงค่ำของวานนี้ โดยมี นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยผู้นำ 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองร่วมให้กำลังใจ




จากนั้นผู้เข้าร่วมพิธีได้รวมตัวกันด้านหน้ามัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี พร้อมทั้งนำแผ่นป้ายที่มีข้อความประณามการใช้ความรุนแรง และขอวอนให้ทุกฝ่ายหยุดการใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา เพื่อนำความสันติสุขกลับคืนสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกครั้ง และในการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากสายน้ำพลังมวลชน ละหมาด ฮายัติ สาปแช่งโจร และร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนเงิน 110,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแด่ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้


---------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น