วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

คืบหน้าเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ เชื่อกลุ่ม "รอกิ ดอเลาะ" แกนนำกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ลงมือ


ยะลา - เจ้าหน้าที่เร่งตรวจที่เกิดเหตุ หลังคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ และสูญหายในพื้นที่ตำบลลำใหม่ยะลา เชื่อกลุ่ม "รอกิ ดอเลาะ" ลงมือ


วันนี้ 27 ก.ค. 59 เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ พร้อมเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ในที่บริเวณถนนในหมู่บ้าน บ้านทุ่งคา หมู่ที่ 2 ตำบลลำใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา หลังเมื่อค่ำที่ผ่านมา (26 ก.ค. 59) เวลา 20.55 น. คนร้ายได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 คน สูญหาย 1 คน ก่อนชิงรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน บง-2816 ยะลา หลบหนีไป


ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบ ปลอกกระสุน ขนาด 5.56 จำนวน 1 ปลอก ปลอกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 1 ปลอก รวมทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ และรองเท้าของผู้สูญหายตกอยู่บริเวณสวนยางริมทาง จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบ


จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่นายธงชัย เข็มเพชร พร้อมด้วยนายอภิชัย รัตนซ้อน และนายอดิศร สุขาเขิน ได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวออกจากที่ทำงานในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย มุ่งหน้ากลับบ้านพักที่บ้านสีคง ตำบลลำใหม่ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้าย ประมาณ 7-8 คน แต่งกายชุดดำถืออาวุธปืนยาวตั้งด่านลอย ถือกระบองไฟ และได้เรียกให้หยุดรถก่อนที่จะให้ทุกคนลงจากรถ บังคับให้มายืนหน้ารถจากนั้นหนึ่งในคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่นายธงชัย ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่นายอภิชัยจะกระโดดวิ่งหลบหนี โดยนายอดิศรวิ่งหลบหนีไม่ทันถูกยิงที่บริเวณท้อง


จากนั้นคนร้ายได้ขับรถยนต์หลบหนีไป จนเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือนำตัวนายธงชัยส่งโรงพยาบาลยะลา โดยเจ้าหน้าที่พบนายอภิชัยเพียงคนเดียวที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายอดิศรที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้พยายามค้นหาแต่ยังไม่พบแต่อย่างใด


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ โดยกลุ่มที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นกลุ่มของนาย "รอกิ ดอเลาะ" แกนนำกลุ่มก่อเหตุรุนแรงที่เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ตำบลลำใหม่ อำเภอเมืองยะลา และพื้นที่ใกล้เคียง






-----------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น