วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

จนท.ทหาร-ชาวบ้าน ร่วมซ่อมแซมรางรถไฟให้แล้วเสร็จคาด 12 ก.ค.พร้อมเปิดใช้งาน


เมื่อวันที่ 10 ก.ค.59 เวลา 14.00 น. พ.ท.ทรงเดช สุกนุ้ย ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ได้เดินทางติดตามความคืบหน้าการซ่อมแซมทางรถไฟ ณ พื้นที่ ม.4 บ.ดือแย ต.สาวอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งถูกคนร้ายทำการลอบวางระเบิด เมื่อวันที่ 3 ก.ค.59 จำนวน 2 ลูก ได้รับความเสียหายรถไฟ 6 ขบวนต้องหยุดเดินรถ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก


การดำเนินการซ่อมแซมรางรถไฟ เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ทำการเร่งเพื่อให้สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องอาศัยรถไฟในการสัญจร ซึ่งการซ่อมแซมได้มีชาวบ้านมาช่วยเจ้าหน้าที่ในการซ่อมแซม ได้ร่วมกันถากถางป่าทั้งสองข้างทางเพื่อปรับภูมิทัศน์ การมีส่วนร่วมของประชาชนในครั้งนี้จะกระตุ้นให้ทุกคนรู้สึกรักและหวงแหนทรัพย์สมบัติของชาติ ซึ่งเป็นของส่วนรวม



โดยเส้นทางรถไฟเป็นสมบัติของทุกคนและมาจากเงินภาษีของพี่น้องประชาชนจะต้องร่วมกันตรวจสอบและรักษาไว้ ส่วนความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนไม่ได้นิ่งนอนใจพยายามเร่งดำเนินการซ่อมทางรถไฟให้สามารถเดินรถได้ภายในเวลาที่รวดเร็วที่สุด
พ.ท.ทรงเดช สุกนุ้ย ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ได้เน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทหารและ ชรบ.ในห้วงปฏิบัติงาน พร้อมทั้งได้เเจกแผ่นพับทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนขั้นต้นและมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานของกำลังภาคประชาชน



ส่วนการเดินรถของการรถไฟแห่งประเทศไทยจากความร่วมแรงร่วมใจในการซ่อมแซมทางรถไฟดังกล่าว คาดว่าจะสามารถเปิดบริการเดินรถให้กับประชาชนได้ในวันที่ 12 ก.ค.59 นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น