วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2560

ปัตตานีเมืองกีฬาปล่อยเดิน-วิ่ง ปัตตานีมินิมาราธอน 2017 ส่งเสริมการท่องเที่ยว

ปัตตานีเมืองกีฬาปล่อยเดิน-วิ่ง ปัตตานีมินิมาราธอน 2017 ส่งเสริมการท่องเที่ยว มีผู้รักการออกกำลังกายจากหลายจังหวัดทั่วประเทศไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก


เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 60  ที่จุดเริ่มต้นและเส้นชัย ณ ลานพระบรมรูป รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ปล่อยตัวนักกีฬาเดิน – วิ่ง ปัตตานีมินิมาราธอน 2017 โดยแบ่งเป็น 2 ประเภทการแข่งขันฯ คือ ประเภทฟันรัน ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร และประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร มีนักกีฬาและผู้รักการออกกำลังกายจากหลายจังหวัดทั่วประเทศไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมเป็นจำนวนมากร่วมกว่า 4,000 คน




สำหรับเส้นทางการ เดิน วิ่ง โดยจุดเริ่มต้นและเส้นชัย ณ ลานพระบรมรูป รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ผ่านสถานที่สำคัญต่างๆ อาทิ สะพานเดชานุชิต มัสยิดกลางปัตตานี ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวและย่านเมืองเก่าในตัวเมืองปัตตานี เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองปัตตานีให้เป็นที่รู้จักจังหวัดปัตตานีมากยิ่งขึ้น โดยประเภทการแข่งขันฯ คือ ประเภทฟันรัน ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร แบ่งเป็นชาย 3 รุ่น หญิง 3 รุ่น และประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร แบ่งเป็นชาย 9 รุ่น และหญิง 6 รุ่น ชิงถ้วยรางวัลและเงินรางวัลมูลค่ากว่า 2 แสนบาท



ด้านนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า บรรยากาศในวันนี้สะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจ ของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดปัตตานีและพี่น้องประชาชนจากจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศไทย รวมถึงภาครัฐและเอกชนในการร่วมกันจัดกิจกรรมการแข่งขันเดิน-วิ่ง PATTANI MINI MARATHON 2017 ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก รวมถึงชาวต่างชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้อีกด้วย นี่คือรุ่งอรุณแห่งความหวัง รุ่งอรุณที่ชาวปัตตานีต้องการ เพื่อให้เกิดความสุข สงบ ร่มเย็นและความเจริญรุ่งเรือง สำหรับภาพรวมของงานถือว่าประสบความสำเร็จ นี่คือคำตอบของปัตตานีเมืองกีฬาและนี้คือคำตอบที่จะเดินต่อไปสู่ ปัตตานี มาราธอน 2018 ต่อไป








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น