วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2560

ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดงานถนนสายวัฒนธรรมวิถีถิ่น วิถีไทย ก้าวไกลสู่อาเซียน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดงานถนนสายวัฒนธรรมวิถีถิ่น วิถีไทย ก้าวไกลสู่อาเซียน เพื่อส่งเสริมและสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของเครือข่ายวัฒนธรรม ตลอดจนการนำทุนทางวัฒนธรรมเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (8 เม.ย.60)


นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานพิธีเปิดงานถนนสายวัฒนธรรมวิถีถิ่น วิถีไทย ก้าวไกลสู่อาเซียน ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดหลังเก่า ถนนพิชิตบำรุง อำเภอเมืองนราธิวาส เพื่อเป็นการส่งเสริม ฟื้นฟู อนุรักษ์ เผยแพร่ สืบสาน คุณค่าวัฒนธรรมท้องถิ่นและแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมในอาเซียน รวมถึงเป็นการนำทุนทางวัฒนธรรมของจังหวัดนราธิวาสมาสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่ชุมชน ที่สำคัญจะเป็นการส่งเสริมและสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของเครือข่ายวัฒนธรรม ซึ่งมี Mr.Triyogo jatmiko (มิสเตอร์ ตรีโยโก จัตมีโก) กงสุลใหญ่ประเทศอินโดนีเซียประจำประเทศไทย ตัวแทนจากประเทศมาเลเซีย ร่วมเป็นเกียรติในพิธี


สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย นิทรรศการและภาพยนต์น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 9 การแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นและประเทศอาเซียน สาธิตภูมิปัญญาอาหารและช่างฝีมือพื้นบ้าน การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าไทย ผ้าทอ ผ้าถิ่น และกิจกรรมทางวัฒนธรรมอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ปู้สนใจสามารถเที่ยวชมงานได้ถึงวันที่ 10 เมษายนนี้ ระหว่างเวลา 10.00-21.00 น. บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนราธิวาสหลังเก่า













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น