วันพุธที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2560

ยิ่งใหญ่! จัดขบวนแห่รับเทียมดาในงานหาดใหญ่มิดไนต์สงกรานต์


ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - จัดขบวนแห่รับเทียมดา หรือพิธีรับเทวดาพิธีสำคัญของชาวใต้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นการส่งเทวดาองค์เก่า และรับเทวดาองค์ใหม่ และเป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักของงานหาดใหญ่มิดไนต์สงกรานต์ ที่เริ่มต้นขึ้นแล้วเป็นวันแรก

วันนี้ (11 เม.ย.) บรรยากาศงานหาดใหญ่มิดไนต์สงกรานต์ ซึ่งเป็นหนึ่งในงานสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่ของหัวเมืองหลักในภาคใต้ เริ่มต้นขึ้นแล้วในวันนี้ โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้มีการจัดพิธีแห่รับเทียมดา หรือพิธีรับเทวดา ซึ่งเป็นประเพณีสำคัญในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของชาวใต้ จัดขึ้นก่อนถึงวันสงกรานต์ 1 วัน เป็นการส่งเทวดาองค์เก่า และรับเทวดาองค์เพื่อความเป็นสิริมงคล


โดยในขบวนแห่มีทั้งขบวนกลองยาว และขบวนนางสงกรานต์ 7 นาง ขบวนข้าวตอกดอกไม้ ก่อนที่จะมีพิธีบวงสรวงรับเทียมดาขึ้นที่ปรัมพิธี ถนนนิพัทธิอุทิศ 3 ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ที่มาเฝ้ารอชมขบวนแห่ตลอดสองข้างทาง

 สำหรับงานหาดใหญ่มิดไนต์สงกรานต์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 เมษายนนี้ โดยมีการปิดถนน 3 สายหลักกลางเมืองหาดใหญ่ ทั้งถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 ถนนธรรมนูญวิถี และถนนเสน่หานุสรณ์ เป็นสถานที่จัดงาน และในวันนี้ชาวหาดใหญ่ และนักท่องเที่ยวออกมาเล่นน้ำกันแล้ว






 ................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น