วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2560

ชาวบ้านจังหวัดยะลา เที่ยว วิถีไทย วิถีธรรมชาติ “น้ำตกบูตง” ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก

             เมื่อ 16 เม.ย. 60 ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลลำพะยา ตำบลยุโป ตำบลกาบัง และพื้นที่ใกล้เคียง เดินทาง พร้อมกับครอบครัว นำบุตรหลานไปเที่ยวพักผ่อน ตามวิถีไทย วิถีธรรมชาติ หลีกหนีอากาศที่ร้อนอบอ้าว และความวุ่นวายในเมือง ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ที่น้ำตกบูตง บ้านลำพะยา หมู่ 4 ตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา กันอย่างคึกคัก โดยแต่ละครอบครัวก็จะเตรียมเสื่อ ผ้ายาง อาหาร น้ำดื่ม ที่จะรับประทานไป เล่นน้ำไป และไปจับจองตามโขดหินที่ร่มรื่น มีต้นไม้ใหญ่บังแสงแดด ซึ่งอยู่ริมน้ำตก นั่งล้อมวงทำอาหาร และรับประทานอาหารกันอย่างมีความสุขในครอบครัว ส่วนเด็ก ๆ หนุ่มสาว รวมถึงพ่อแม่ ผู้ปกครองที่มีบุตรเล็กๆ ก็จะลงเล่นน้ำ กระโดดน้ำกันอย่างมีความสุข ช่วยสร้างบรรยากาศแห่งความสุข ในช่วงวันหยุดได้เป็นอย่างดี


         โดยชาวบ้านที่มาจากอำเภอกาบัง กล่าวว่า วันนี้ได้นำครอบครัวทั้งพ่อแม่ ลูกๆ หลานๆ มาเที่ยวน้ำตก ช่วงวันหยุดไม่ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัด ตามห้างคนมาก การจราจรก็สัญจรไปมาลำบาก ก็เลยได้นำครอบครัวมาพักผ่อนตามธรรมชาติ ที่น้ำตกบูตง สูดอากาศที่บริสุทธิ์ ช่วยคลายร้อน คลายความเครียดจากการทำงาน น้ำตกที่นี่ก็ใสสะอาด น้ำมาก หลังมีฝนตกเมื่อวันสองวันก่อน นอกจากนี้ก็ยังเตรียมอาหารมารับประทานกัน เปลี่ยนบรรยากาศ ที่ต้องรับประทานกันที่บ้าน ด้วย

       น้ำตกบุตง เป็นน้ำตกขนาดเล็ก ที่มีน้ำไหลตลอดปี อยู่ในพื้นที่ ตำบลลำพะยาไม่ไกลจากตัวเมืองยะลา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 กิโลเมตร และมีความสะดวก เนื่องจากเป็นน้ำตกที่อยู่ติดริมถนน เมื่อมาถึงก็สามารถจอดรถ ลงเล่นน้ำตกได้เลย นอกจากนี้ยังมีสายธารที่ยาว ประชาชนสามารถลงไปเล่นน้ำได้เป็นระยะๆ เนื่องจากมีแอ่งที่ไม่ลึกและน้ำใสสะอาดทำให้ประชาชนชาวยะลา นิยมมาเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดกันเป็นจำนวนมาก












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น