วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2560

งานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดนราธิวาส2560


เพื่อสืบทอดงานประเพณีอันดีงาม ส่งเสริมเผยแพร่วัฒนธรรมและเอกลักษณ์ประจำถิ่น อีกทั้งหารายได้สมทบทุนการดำเนินกิจกรรมของเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส
เมื่อวันที่ 19 เม.ย.2560 นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า จังหวัดนราธิวาส ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดและทุกภาคส่วน กำหนดจัดงานกาชาดและงานประจำปี ระหว่างวันที่ 22 เมษายนถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2560 ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา หรือ สวน ร.5 ถนนศูนย์ราชการ อำเภอเมืองนราธิวาส เพื่อสืบทอดงานประเพณีอันดีงามของจังหวัดซึ่งได้กระทำติดต่อกันมาเป็นประจำทุกปี ทั้งยังเป็นการแสดงถึงความสามัคคีระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ตลอดจนส่งเสริมเผยแพร่วัฒนธรรม เอกลักษณ์ประจำถิ่น และกิจกรรมของเหล่ากาชาดให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย นอกจากนี้ ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศลของเหล่ากาชาด โดยการซื้อสลากกาชาด ราคาฉบับละ 50 บาท และสลากนาวากาชาด ราคาฉบับละ 20 บาท ร่วมลุ้นรางวัล เช่น รถยนต์เก๋ง รถยนต์กระบะตอนครึ่ง รถจักรยานยนต์ โทรศัพท์มือถือ ตู้เย็น โทรทัศน์สี และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย


สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การออกร้านนาวากาชาด การออกร้านและแสดงนิทรรศการของส่วนราชการ อาทิ สำนักงานพลังงานจังหวัดนราธิวาส หัวข้อ พระบิดาแห่งการพัฒนาพลังงานไทยซึ่งจะมีการสาธิตเทคโนโลยีพลังงานทดแทนและการถาม-ตอบปัญหาด้านพลังงาน กิจกรรมบนเวที มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน วงดนตรีสตริงของสถานศึกษาและวงอาชีพ การแสดงจากชมรม To be number One การขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ การจำหน่ายสินค้า และการโชว์ตัวดารา นักร้อง นักแสดง ได้แก่ วงพัทลุง โตโน่ เดอะสตาร์ ยุ้ย จีรนันท์ กานดา อาร์สยาม เป็นต้น ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนเที่ยวชมงานกาชาดและงานประจำปี ร่วมกันสร้างความยิ่งใหญ่และสนับสนุนกิจกรรมของเหล่ากาชาด เพื่อเป็นรายได้ไว้ใช้สนับสนุนในด้านสาธารณกุศล การช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก รวมถึงผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น