วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2560

งานแข่งขันกีฬาตกปลาสายบุรี ครั้งที่ 30

งานแข่งขันกีฬาตกปลาสายบุรีจะจัดทุกวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 2 ของเดือนพฤษภาคมของทุกปี จะจัดทุกวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 2 ของเดือนพฤษภาคมของทุกปี ที่บริเวณชายหาดวาสุกรี อำเภอสายบุรี กีฬาตกปลาเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย และจากสภาพภูมิศาสตร์ของหาดที่มีชายฝั่งทะเลยาวเหยียด อุดมสมบูรณ์ไปด้วยปลานานาชนิด จึงทำให้กีฬาตกปลานี้เป็นกีฬาที่น่าตื่นเต้นท้าทายอีกรูปแบบหนึ่ง


 “การแข่งขันกีฬาตกปลาสายบุรี” ปีนี้เป็นการจัดครั้งที่  30  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7  พฤษภาคม  2560  ณ  หาดวาสุกรี ต.ตะลุบัน อ.สายบุรี การจัดงานนอกจากจะสร้างความเพลิดเพลินสนุกสนานให้กับผู้ที่รักในกีฬาตกปลาแล้ว  ยังเป็นการส่งเสริมอาชีพ  สร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่นและเป็นการระดมทรัพยากรในท้องถิ่นมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด  ทำให้เศรษฐกิจโดยรวมของอำเภอสายบุรีดีขึ้น  มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่มากขึ้น


ปัจจุบันทางเทศบาลเทศบาลตะลุบันได้มีการรณรงค์ดูแลทรัพยากรทางทะเลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ โดยในเกมการแข่งขันประกอบด้วยปลาหลากหลายชนิดจำนวนกว่า 13 ปลาเกม สุดยอดของนักสู้แห่งท้องทะเลสายบุรี เช่น อีโต้มอญ ปลาตระกูลกระโทงทุกชนิด ปลาสาก ปลาอินทรีย์ ปลาช่อนทะเล ปลาตะคองเหลือง ปลากระมง ปลาโฉมงาม ปลาสละ ปลาโอ ปลาเหลืองโพรง  ปลาพิเศษ ปลาตระกูลกะพง และปลาเก๋า รางวัลการแข่งขัน แบ่งเป็น 4 ประเภท คือ ประเภทปลาเกม ประเภททีม ประเภทบุคคล และประเภทรางวัลพิเศษ

สำหรับผู้ที่สนใจที่จะเข้าร่วมแข่งขันกีฬาตกปลาสายบุรีครั้งที่ 30 สมัครได้ที่เทศบาลตำบลตะลุบัน อ.สายบุรี  จ.ปัตตานี  ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันแข่งขัน  โดยผู้สมัครเสียค่าสมัครทีมละ 2 พันบาท ค่าเช่าเรือ 2 วันเป็นเงิน 4 พันบาท  ค่าอาหารผู้ติดตามนักกีฬาท่านละ 200 บาท และขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมชม  ร่วมเชียร์เป็นกำลังใจให้กับนักตกปลา พร้อมกับสัมผัสความสวยงามของหาดวาสุกรี อ.สายบุรี จ.ปัตตานี และความคึกคัก ความมีชีวิตชีวาให้กับหาดวาสุกรีอีกครั้งหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น