วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560

รวมพลังสตรีปัตตานีจัดงาน “พลังสตรีตานีทำความดีถวายในหลวง รัชกาลที่ 10 เนื่องในวันสตรีสากลประจำปี 2560”


เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560 ณ ลานอเนกประสงค์สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เดินทางไปเป็นประธานในกิจกรรม“พลังสตรีตานีทำความดีถวายในหลวง รัชกาลที่ 10 เนื่องในวันสตรีสากลประจำปี 2560” มีนางวรรณธนา ไฝ่สีดำ พัฒนาการชุมชนจังหวัดปัตตานี กล่าวต้อนรับ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ และสตรีทั้ง 12 อำเภอในจังหวัดปัตตานีเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก กิจกรรมดังกล่าวจัดโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดปัตตานี ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดปัตตานี (กพสจ.ปัตตานี) และคณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดปัตตานี
women day 2017 04
women day 2017 13
นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี และนางวรรณธนา ไฝ่สีดำ พัฒนาการชุมชนจังหวัดปัตตานีกำลังทักทายกับผู้ร่วมกิจกรรม“พลังสตรีตานีทำความดีถวายในหลวง รัชกาลที่ 10 เนื่องในวันสตรีสากลประจำปี 2560”
women day 2017 15women day 2017 16
ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวเปิดงานฯ ว่า รู้สึกเป็นเกียรติมากในการได้มีโอกาสมาเป็นประธานในกิจกรรม “พลังสตรีตานีทำความดีถวายในหลวง รัชกาลที่ 10 เนื่องในวันสตรีสากลประจำปี 2560” ขอชื่นชมกับบทบาทของสตรีที่มีความเข้มแข็ง และสามารถยืนหยัดได้ด้วยตนเองในหลากหลายบทบาทที่ต้องรับผิดชอบ การที่บทบาทสตรีมีมากขึ้น และได้รับการยอมรับมากขึ้นอยู่ที่การลงมือทำ ซึ่งบรรพบุรุษในอดีตของจังหวัดปัตตานีเคยสร้างผลงานมาแล้ว ผลงานที่ออกมาเทียบเท่ากับผู้ชาย เช่น เมื่อสมัยก่อนกว่า 500 ปี จังหวัดปัตตานีเคยมีเจ้าเมืองเป็นผู้หญิงจำนวน 4 คนเรียงกันแต่ละสมัย เมื่อสมัยนั้น สิ่งที่เห็นได้ชัดในช่วงนั้นคือปัตตานีมีความเจริญรุ่งเรืองทางการค้าในการบริหารจังหวัดมากที่สุดในเอเชียอาคเนย์ ดังนั้นบทบาทสตรีในปัจจุบันถ้าจะเกิดความสำเร็จได้อยู่ที่การลงมือทำ และทำมันให้ดีที่สุด ตนขอเป็นกำลังใจให้กับสตรีทุกคนให้ประสบความสำเร็จทุกประการ
women day 2017 05women day 2017 07
ด้านพัฒนาการชุมชนจังหวัดปัตตานี กล่าวกับสถานีวิทยุ ม.อ.ปัตตานีว่า กิจกรรม “พลังสตรีตานีทำความดีถวายในหลวง รัชกาลที่ 10 เนื่องในวันสตรีสากลประจำปี 2560” ครั้งนี้เป็นการจัดกิจกรรมที่ได้ร่วมกับหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อเทิดพระเกียรติและแสดงออกถึงความจงรักภักดี ด้วยการมีส่วนร่วมการทำความดีเพื่อสังคมและสาธารณะ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของสตรี เสริมสร้างความสามัคคีระหว่างสตรีทุกศาสนา ทุกสาขาอาชีพ รวมทั้งเป็นการแสดงพลังของสตรี ที่จะเสริมสร้างสังคมสันติสุขร่วมกันโดยมีสตรีเข้าร่วมกว่า 2,500 กว่าคน
women day 2017 06
women day 2017 14women day 2017 06
สำหรับกิจกรรม”พลังสตรีตานีทำความดีถวายในหลวง รัชกาลที่ 10 เนื่องในวันสตรีสากลประจำปี 2560” เป็นกิจกรรมที่เน้นการมีส่วนร่วมของสตรีในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ประกอบด้วย การแสดงของสตรี การมอบโล่รางวัลสตรีดีเด่นจังหวัดปัตตานีจำนวน 14 คน การมอบเกียรติบัตรสตรีกลุ่มอาชีพดีเด่นยืมเงินกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จำนวน 11 กลุ่ม การเสวนา “สตรียุคใหม่ก้าวไกลไทยแลนด์ 4.0” การแข่งขันตำส้มตำ “ส้มตำสามัคคี ลีลาแซ่บ” การออกบูธจำหน่ายสินค้า OTOP จังหวัดปัตตานี การจัดแสดงนิทรรศการหน่วยงานราชการต่าง ๆ และกิจกรรมเลี้ยงอาหารมื้อเย็นเด็ก ณ สถานสงเคราะห์เด็กจังหวัดปัตตานี
women day 2017 11
นางสุพิศ ขาวทอง นางสาวอุมาวดี อักษรแก้ว นางขวัญฤดี ดวงแก้ว ในฐานะตัวแทนเหล่ากาชาดจังหวัดปัตตานี และนางเบญจวรรณ ซูสารอ ประธานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จ.ปัตตานี เข้าร่วมกิจกรรมพลังสตรีตานีทำความดีถวายในหลวง รัชกาลที่ 10 เนื่องในวันสตรีสากลประจำปี 2560
สำหรับสตรีที่ได้รับโล่รางวัลสตรีดีเด่นจังหวัดปัตตานีและกลุ่มอาชีพดีเด่นเงินกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจากนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี มีดังนี้
โล่รางวัลสตรีดีเด่นจังหวัดปัตตานี จำนวน 14 ราย ประกอบด้วย
1. นางสาวรอฮานี หะยีเจ๊ะเล๊าะ จากตำบลปุลากง อ.ยะหริ่ง
2. นางแฉล้ม อินทชูด จากตำบลตะโละไกรทอง อ.ไม้แก่น
3. นางสาวมารีเย๊าะ มอลอ จากตำบลระแว้ง อ.ยะรัง
4. นางฟารีด๊ะห์ แวกาจิ จากตำบลยาบี อ.หนองจิก
5. นางนิลยา ทองปิด จากตำบลพ่อมิ่ง อ.ปะนาเระ
6. นางต่วนนูรีซัน ลาเต๊ะ จากตำบลตะโละดือรามัน อ.กะพ้อ
7. นางยาวิยะ กาเดร์ จากตำบลมายอ อ.มายอ
8. นางสาวสัญญา กายะรัตน์ จาำตำบลนาประดู่ อ.โคกโพธิ์
9. นางจินตนา มาทน จากตำบลแม่ลาน อ.แม่ลาน
10. นางมีเนาะ แม จากตำบลพิเทน อ.ทุ่งยางแดง
12. นางยูฮานีส มะเซ็ง จากตำบลละหาร อ.สายบุรี
13. นางหวันรอฮันนี แวหะยี จากตำบลประจัน อ.ยะรัง
14. นางสาวพารีซอ กือนิ จากตำบลตะโละไกรทอง อ.ไม้แก่น
 กลุ่มอาชีพดีเด่นเงินกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จำนวน 11 กลุ่ม ประกอบด้วย
1. กลุุ่มแม่บ้านเกษตรแปรรูปอาหาร ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์
2. กลุ่มกล้วยหินกรอบแก้ว ต.ปิยามุมัง อ.ยะหริ่ง
3. กลุ่มต่อยอดการผลิตที่นอนนุ่มเพื่อเป็นสินค้าส่งออก ต.กระโด อ.ยะรัง
4. กลุ่มเพาะพันธุ์ยาง ต.เกาะเปาะ อ.หนองจิก
5. กลุ่มผลิตบูดูแปรรูป ต.บ้านน้ำบ่อ อ.ปะนาเระ
6. กลุ่มร้านค้าชุมชนมะนังดาลำ ต.มะนังดาลำ อ.สายบุรี
7. กลุ่มขายของชำบ้านบาแฆะ ต.พิเทน อ.ทุ่งยางแดง
8. กลุ่มเลี้ยงเป็ด ต.กระหวะ อ.มายอ
9. กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบุหงารายา ต.ตะลุโบะ อ.เมือง
10. กลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้าพร้อมผ้าคลุม ต.ม่วงเตี้ย อ.แม่ลาน
11. กลุ่มเค้กกล้วยหอมนึ่ง ต.ตะโละดือรามัน อ.กะพ้อ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น