วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2560

ไทซีฮี้ (THAI SI I) ติ่มซำเมืองทะเลหมอก


          มีคนเคยกล่าวไว้ว่าใครมาถึงจังหวัดยะลา แล้วไม่กินติ่มซำ หรือร้านอาหารจีนถือว่ายังมาไม่ถึง เพราะต้นตำรับติ่มซำอยู่ที่เบตงนี่เองอ่ะคะ โดยเฉพาะร้านไทซีฮี้ ที่ต้องไปกินแต่เช้าเลยนะคะ เพราะถ้าช่วงสายหน่อยรับรองว่าอาหารหมดเสียอารมณ์ โดยช่วงเช้าทางร้านจะมีแต่เตี้ยมไว้บริการ พอตกเที่ยงถึงเย็นจะเปลี่ยนเป็นขายอาหารเบตงเลิศรส

          ติ่มซำจะมีให้เลือกทั้ง ขนมจีบ ซาลาเปา บะจ่าง ซี่โครงหมู ฯลฯ ทานพร้อมชาร้อนที่เสริฟ์มาทั้งกา ยิ่งช่วยทำให้รสชาติอาหารดีขึ้น แต่ถ้าใครมาไม่ทันติ่มซำ ก็สามารถเลือกทานเป็นอาหารเบตงแท้ๆ
ซึ่งเมนูแนะนำจะได้แก่ อาหารที่ทำมาจากกบภูเขา ทางร้านเค้าก็มีรูปกบภูเขาโชว์ให้เห็นความใหญ่ของกบ ผักน้ำเบตง เคาหยก และอาหารที่ขึ้นชื่อที่สุดคือ ไก่เบตง

          เคาหยก คือหมูสามชั้นนึ่งกับยาจีน และเผือกรสจะออกเข้มข้น เค็ม มัน หวาน นิดหน่อย กลิ่นจะหอมเครื่องยาจีน ส่วนเผือกนุ่มชุ่มซอสกำลังดี

          กบภูเขาผัดเม็ดมะม่วง ทางร้านจะนำกบไปคลุกกับแป้งเล็กน้อยแล้วทอด ขากบขนาดเขื่อง เนื้อจะไม่เหนียวเหมือนกบทั่วไป เมื่อมาผัดรวมกับเม็ดมะม่วงได้รสชาติที่มัน และยังใส่หอมใหญ่กับพริกแดงแก้เลี่ยน ถ้าใครที่ไม่เคยกินกบมาก่อน ต้องลองเมนูนี้ แล้วจะทำให้คุณติดใจในความอร่อยอย่างแน่นอนคะ



**สำหรับพิกัดร้านนี้ก็หาไม่ยากร้านจะอยู่จากวงเวียนนาฬิกาไปทางอุโมงค์ตรงหัวมุมถนนพอดี

พิกัด  ถ.เทศจินดา ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา  โทร: 0-7323-0459 , 0-7323-0507  ประเภทร้าน: ร้านอาหารไทย/จีน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น