วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

เครือข่ายวัฒนธรรม จชต.แข่งกีฬาสัมพันธ์ “วัฒนธรรมสัมพันธ์ชายแดนใต้ปี 60”


เครือข่ายทางวัฒนธรรมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ร่วมการแข่งขันกีฬาสัมพันธ์จังหวัดชายแดนใต้ ตามโครงการวัฒนธรรมสัมพันธ์จังหวัดชายแดนใต้ ประจำปี 2560

เบตง-เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 60 ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาสัมพันธ์จังหวัดชายแดนใต้ ตามโครงการวัฒนธรรมสัมพันธ์จังหวัดชายแดนใต้ ประจำปี 2560 เพื่อการออกกำลังกาย ทำให้สุขภาพสมบูรณ์ และสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างบุคลากรสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด สภาวัฒนธรรมจังหวัด เครือข่ายทางวัฒนธรรมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา และสำนักศิลปากรที่ 11 สงขลา เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการทำงานของบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ เสริมสร้างสุขภาพ สร้างความรัก ความสามัคคี 

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ บุคลากรสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด สภาวัฒนธรรมจังหวัด เครือข่ายทางวัฒนธรรมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา และสำนักศิลปากรที่ 11 สงขลา เข้าร่วม


นางสาวลิปิการ์ กำลังชัย วัฒนธรรมจังหวัดยะลา เผยว่า การแข่งขันกีฬาสัมพันธ์จังหวัดชายแดนใต้ ตามโครงการวัฒนธรรมสัมพันธ์จังหวัดชายแดนใต้ ประจำปี 2560 ทางสภาวัฒนธรรมจังหวัดได้กำหนดจัดกิจกรรมการละเล่นกีฬาพื้นบ้าน ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงศิลปวัฒนธรรมของตนเองบนความหลากหลายทางวัฒนธรรม โดยได้นำเครือข่ายสภาวัฒนธรรม 4 จังหวัดชายแดนใต้ จำนวน 250 คน ร่วมกันแข่งขันกีฬาพื้นบ้านประกอบด้วย กระโดดเชือก เรือบก ตีกอล์ฟ ปิดตาป้อนกล้วย ปิดตาตีหม้อ วิ่งกระสอบซัดราว วิ่งวิบาก ซึ่งทีมที่ชนะทุกประเภทจะได้รับรางวัลและโล่ประกาศนียบัตร บนเวทีกลางสวนดอกไม้ธรรมชาติ สวนดอกไม้หนาว อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นอกจากนี้ ยังมีการมีการบำเพ็ญประโยชน์โดยการสร้างฝายมรชีวิต ให้กับชาวเบตง และการจัดแสดงบนเวที อีกมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น