วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

กลับมาอีกครั้ง“ถังแตก” ขนมโบราณยอดนิยมงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาด จ.ยะลา



บริเวณทางเข้าสถานที่จัดงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาด จ.ยะลา บรรดาร้านขายสินค้า รวมทั้งร้านขายขนมหลากหลายชนิด โดยเฉพาะที่ร้านแม่ไฝ เป็นร้านขายขนมถังแตก จาก จ.ระยอง ได้มาเปิดร้านและทำขนมถังแตกขาย ซึ่งงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดระหว่างวันที่ 25 พ.ค.2560 จนถึงวันที่ 4 มิ.ย.2560 นี้ ทั้งนี้มีประชาชนชาวยะลาไปยืนรอต่อคิวซื้อขนมถังแตกเป็นจำนานมาก ตลอดทั้งวัน และส่วนใหญ่ก็จะเป็นลูกค้าประจำที่รอคอยกินขนมถังแตกร้านนี้มาถึงหนึ่งปี จึงจะได้กินขนมถังแตกที่มีรสชาติอร่อย แป้งนุ่ม ไส้เยอะ และเจ้าของร้านจะนำมาขายในช่วงของการจัดงานเท่านั้น




นางวนัสนันท์ ทิพย์ยอแล๊ะ หนึ่งในทีมงานจากร้านแม่ไฝ เปิดเผยว่า เจ้าของร้านเป็นชาวจังหวัดระยองและเป็นร้านที่ขายขนมต่างๆ อาทิเช่น ขนมถังแตก โตเกียว บ้าบิ่น เพื่อมาขายขนมในช่วงของการจัดงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาด จ.ยะลาที่นี่โดยเฉพาะ และเริ่มเปิดร้านช่วงเวลาประมาณ 09.30 น.เป็นต้นไป สำหรับในปีนี้ราคาขนมถังแตกยังเท่าเดิม คือราคาถาดละ 50 บาท ขนมถังแตกจะมีทั้ง ไส้มะพร้าว ไส้ถั่ว ไส้สังขยา หรือ ใส่ 2 ไส้ในชิ้นเดียวก็ได้ ขนมถังแตกที่นี่จะเป็นสูตรที่ทำขึ้นเอง รสชาติอร่อย แป้งนุ่ม เย็นก็ไม่แข็ง ซึ่งจะขายดีโดยมาตลอดของทุกปีที่จัดงานครั้งนี้ ส่วนมากเป็นลูกค้าประจำที่ชอบรับประทานขนมถังแตกมาจะซื้อกันทุกปี





 ทางด้าน นางปาริดา พาหุรัตน์ หนึ่งในลูกค้าประจำร้านแม่ไฝ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ถึงแม้ว่าจะต้องเข้าคิวรอซื้อขนมถังแตกนานกว่าครึ่งชั่วโมงก็ตาม เนื่องจากว่า รสชาติของขนมถังแตกที่ร้านนี้ นั้น มีความแตกต่างจากร้านอื่นๆ ขนมถังแตกจะมีรสชาติที่อร่อย แป้งนุ่ม ไส้เยอะ ไม่เหม็นคาว คิดว่าจะซื้อประมาณ 4 ถาด ให้สมกับที่ได้รอนาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น