วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ชาวยะลาเข้าร่วมขบวนแห่วัฒนธรรม และของดีเมืองยะลางานสมโภชหลักเมือง และงานกาชาดจังหวัดยะลา


     ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ปล่อยริ้วขบวนแห่วัฒนธรรมและของดีเมืองยะลา งานสมโภชหลักเมือง และงานกาชาดจังหวัดยะลา


     เมื่อวันที่ (25 พ.ค. 60) ที่บริเวณศาลาหน้าโรงเรียนคณะราษฎรบำรุง นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานปล่อยริ้วขบวนแห่วัฒนธรรมและของดีเมืองยะลา งานสมโภชหลักเมือง และงานกาชาดจังหวัดยะลา ประจำปี 2560 พร้อมด้วยนายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ปลัดจังหวัดยะลา และส่วนราชการในพื้นที่ พร้อมร่วมชมขบวนแห่และให้กำลังใจประชาชนที่เข้าร่วม กว่า 2,000 บาท จากทั้ง 8 อำเภอของ จังหวัดยะลา





โดยขบวนแห่นี้จะออกเดินไปตามถนนภายเขตเทศบาลนครยะลา และกลับเข้าไปสู่ที่บริเวณจัดงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลา เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองจัดงานสมโภชหลักเมืองฯ ในวันแรก

ขณะที่บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก สวยงาม และตระการตา มวลชนผู้เข้าร่วมขบวนแห่ทั้ง 8 อำเภอ ต่างแต่งกายตามประเพณี วัฒนธรรมของแต่ละท้องถิ่น พร้อมนำของดีในอำเภอของตนเองมาเข้าร่วมในขบวนแห่ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงอัตลักษณ์ วิถีชีวิต ประเพณีท้องถิ่นของพื้นที่จังหวัดยะลา ที่ควรค่าในการสืบสานและอนุรักษ์ไว้ให้คงอยู่ และยังเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วม สร้างความรัก ความสามัคคี ของประชาชนในพื้นที่อีกด้วย ทั้งนี้ทั้ง 8 อำเภอ ก็จะเน้นขนวนแห่ในการเทิดทูนชาติ ศาสนา สถาบัน และพระมหากษัตริย์ รวมทั้งการรวมพลังสามวัฒนธรรม เสริมสร้างสันติสุขให้เกิดในพื้นที่



สำหรับการจัดงานสมโภชหลักเมือง และงานกาชาดจังหวัดยะลา ประจำปี 2560 จังหวัดยะลา กำหนดจัดขึ้นรวม 11 วัน 11 คืน โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ (25 พ.ค. 60) ไปจนถึงวันที่ 4 มิถุนายน 2560 ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและสมโภชหลักเมือง ให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม ก่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี และสมานฉันท์ในสังคมอีกด้วย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น