วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บรรยากาศการจับจ่ายอาหารเพื่อละศีลอดวันแรกที่ตลาดจะบังติกอ จ.ปัตตานี คึกคัก สร้างรายได้ให้แก่ผู้ค้าขายมากมายเหมือนทุกๆ ปี

“รอมฎอน” เดือนอันประเสริฐของพี่น้องชาวมุสลิมทั่วทุกมุมโลก เป็นเดือนแห่งการสั่งสมความดี ซึ่งในปีนี้เริ่มกันตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม ไปจนถึงวันที่ 25 มิถุนายน นับเป็นระยะเวลา 1 เดือนที่มุสลิมทั้งหลายต้อง ปฏิบัติตามหลักศาสนาอิสลาม คือระงับการรับประทานอาหารทุกอย่าง ตั้งแต่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้นจนกระทั่งพระอาทิตย์ตกในแต่ละวัน หลังจากนั้น จึงจะเป็นช่วงเวลาของการละศีลอด วันนี้ข่าวภาคใต้ชายแดน จะขอนำเสนอบรรยากาศในวันแรกของการจับจ่าย ซื้ออาหารเพื่อละศีลอดของพี่น้องมุสลิมในพื้นที่ปัตตานี ผู้สื่อข่าวของเราได้ลงพื้นที่ตลาดจะบังติกอ อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นแหล่งขายอาหารที่ถือว่าใหญ่ที่สุดในจังหวัดปัตตานีสำหรับผู้ที่ถือศีลอดในเดือนรอมฎอน มีประชาชนทุกสารทิศจำนวนมากเข้ามาจับจ่ายอาหารทั้งอาหารคาว หวาน และอาหารที่หารับประทานได้ยาก เพื่อนำมารับประทานในช่วงของการละศีลอด


   โดยในปีนี้ถือว่าการจำหน่ายอาหารที่ตลาดจะบังแห่งนี้ คึกคักไม่ต่างกับทุกปีที่ผ่านมา สามารถสร้างรายได้อย่างงามให้แก่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่นำอาหารมาจำหน่าย พี่น้องประชาชนเดินทางเข้ามาซื้ออาหารเป็นจำนวนมากทุกวัน เรียกได้ว่าเดินเบียดกันเลยทีเดียว ถือเป็นการสร้างสีสันเมืองปัตตานีในเดือนถือศีลอดได้อย่างมากเลยทีเดียว 


      ด้านนางเพ็ญศรี ศิริกูล ก๊ะแสะเราะห์ แม่ค้าขายแกงในตลาดจะบัง กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ถือศีลอด ทางร้านของเรามาเปิดร้านขายที่ตลาดจะบังแห่งนี้ทุกปี  วันนี้เราออกมาตั้งร้านกันตั้งแต่บ่ายสองโมง และขณะนี้เวลาบ่ายสีโมง ก็ขายหมดเกลี้ยงแล้ว ซึ่งถือได้ว่าขายดีเหมือนทุกๆปีที่ผ่านมา ร้านของเราจะมีอาหารเป็นแกง ต้ม ผัด ทุกชนิด แต่เป็นอาหารเด็ดของร้านก็คือ แกงเนื้อและแกงเป็ด “...ส่วนตัวแล้วคิดว่าดีใจที่ได้เห็นบรรยากาศคนมาจับจ่ายซื้อของคึกคักเหมือนเดิม พ่อค้าแม่ค้ามาออกร้านจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทำให้พี่น้องได้มาเลือกซื้ออาหารหลากหลากหลายรูปแบบจากตลาดแห่งนี้...”









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น