วันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2560

แกงถุงยะลา 10 บาท สร้างรายได้ในเดือนถือศีลอด

พ่อค้ายะลาช่วยชาวบ้าน ขายแกงถุงทุกอย่าง 10 บาท ไม่ปรับราคาขึ้น ขณะที่เดือนถือศีลอด ชาวไทยมุสลิมยะลาเลือกซื้อคึกคัก


วันที่ (5 มิ.ย. 60) บรรยากาศในช่วงกลางเดือนรอมฎอน หรือเดือนถือศีลอดของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะในช่วงเย็นๆ ของทุกวัน ตามตลาดและร้านขายอาหารในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา จะมีพี่น้องชาวไทยมุสลิมเดินทางออกมาเลือกซื้ออาหารสำหรับนำไปละศีลอด (เปิดปอซอ) กันจำนวนมาก ทำให้การค้าขายในช่วงเดือนรอมฎอนคึกคัก ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

โดยที่ร้านขายแกงถุง ทุกอย่าง 10 บาท ถนนสาย 15 ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา มีชาวไทยมุสลิมเดินทางมาเลือกซื้ออาหารถุง กันอย่างคึกคัก
เจ้าของร้านซึ่งขายแกงถุง 10 บาท มาเป็นเวลาหลายปี เปิดเผยว่า ขายแกงถุงมานานหลายปีแล้ว โดยจะมีทั้งกับข้าว ขนมหวาน ที่ทำมาขายเองบางอย่าง และส่วนหนึ่งก็มีชาวบ้านมาฝากขาย ขายทุกวัน โดยเฉพาะช่วงเดือนถือศีลอด ก็จะมีประชาชนมาเลือกซื้อกันจำนวนมากกว่าช่วงปกติ ขายดี หมดเกือบทุกวัน แต่ถ้าวันไหนฝนตกก็จะเหลืออยู่บ้าง แต่ก็ไม่มากเราก็สามารถนำกลับไปรับประทานกันในครอบครัวได้ โดยไม่ต้องไปหาซื้อ


ส่วนราคานั้นก็ยังขายในถุงละ 10 บาท เหมือนเดิม ไม่ปรับขึ้น เห็นใจชาวบ้าน ถ้าเค้ามี 10 บาท ก็สามารถมาซื้อนำไปรับประทานกับข้าวได้แล้ว และเราก็ได้ช่วยเหลือชาวบ้านด้วย รายได้ก็พออยู่ได้ นอกจากนี้กับข้าว แกงถุงแล้ว ก็ยังมีขนมหวาน 10 บาท ให้เลือกซื้ออีกด้วย



ขณะที่ชาวบ้านซึ่งมาเลือกซื้ออาหารถุง 10 บาท เพื่อนำกลับไปรับประทานกันที่บ้านหลังเปิดปอซอ บางคนก็จะเลือกซื้อไปถุงเดียว บางคนก็เลือกซื้อ 4-5 ถุง ในครอบครัวมีหลายคน ซึ่งราคาแกงถุง 10 บาท ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น