วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ทำโรตีเผาขายเลี้ยงลูก 9 คน จ.ยะลา

ที่จังหวัดยะลา มีครอบครัวหนึ่ง ทำโรตีขาย ส่งเสียเลี้ยงดูลูกทั้งหมด 9 คน  ทุกๆวัน ทั้งหมดจะพากันไปขายโรตี ก่อนไปโรงเรียนเสมอ
นางคอลีเยาะ  ลาเต๊ะ  วัย 53 ปี พร้อมกับสามี และลูกๆ 4 คน  ได้ช่วยกันเผาโรตี  ด้วยการแบ่งหน้าที่ เผาแผ่นโรตี 2 คน นวดโรตี 1 และ  ตักน้ำแกงจิ้มโรตีและขายให้กับลูกค้า 1 คน  ส่วนพ่อกับแม่ ช่วยกันปั้นโรตีเป็นก้อนๆ ป้อนให้กับลูกๆที่กำลัง เผาแผ่นโรตีอย่างทะมัดทะแมง เพื่อให้ทันกับลูกค้าที่กำลังรอคอยอยู่ต่อหน้า
นางคอลีเยาะ  ลาเต๊ะ เล่าให้ฟังว่า  ตนเอง ทำอาชีพขายโรตีเผา จิ้มน้ำแกงและน้ำถั่วเหลืองหวานและเค็มมาเป็นเวลา 12 ปีแล้ว เพื่อหาเงินส่งเสียลูกๆ ทั้ง 9 คน  ปัจจุบัน ลูก จบปริญญาตรี ไปแล้วสามคน  ส่วนที่เหลือ กำลังเรียนในระดับมหาวิทยาลัย มัธยมปลาย มัธยมต้น  ซึ่งรายได้ทั้งหมดมาจากการขายโรตีเผาจิ้มน้ำแกงดังกล่าววันละประมาณสองพันบาท  ในแต่ละวัน จะทำโรตีขาย ใช้แป้ง ประมาณ 12 – 13 กิโลกรัม โดยจะขายตั้งแต่ 6 โมงเช้า ไปจนถึง 10 โมงเช้าทุกวัน  สำหรับโรตีแผ่นเผาไฟ จิ้มน้ำแกง น้ำถั่วเหลืองหวานและเค็ม นั้น เป็นสูตรดั้งเดิมที่เมืองเมกกะ ประเทศซาอุดีอารเบีย ที่ร้านเป็นเจ้าเดียวเท่านั้น ที่มีเปิดขายในตัวเมืองยะลา  ใครสนใจไปลองชิมกันได้ ที่บริเวณบนฟุตบาต มุมของถนนสิโรรส 12 ในย่านตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา

เครดิต : รายการโชว์ ข่าวเช้านี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น