วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2560

จ.ปัตตานีจัดขบวนแห่เอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม ของดีเมืองตานีและงานกาชาดจังหวัด


เมื่อวันที่ ( 27 มิ.ย. 60 ) ที่ บริเวณลานวัฒนธรรมหน้าศาลากลางจังหวัดปัตตานี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิดขบวนแห่เอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม ตามโครงการเสริมสร้างความเข็มแข็งทางสังคมการศึกษาและวัฒนธรรมท้องถิ่น ตามแผนยุทธศาสตร์พัฒนาคุณภาพชีวิตพสกนิกรรอบอ่าว กิจกรรมจัดงานปัตตานีเมืองงามวัฒนธรรม 3 วิถี โดยมีอำเภอเมืองปัตตานีและอำเภอแม่ลาน ร่วมขบวนแห่พหุวัฒนธรรม แต่งกายชุด 3 วัฒนธรรมไทย จีน มุสลิมเข้าร่วมขบวนแห่เอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม ของดีเมืองตานีและงานกาชาดจังหวัดปัตตานี มีขบวนเชิดสิงโต ขบวนกลองยาว ขบวนศิละฮารีเมา ซึ่งขบวนแห่เอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมดรั้งนี้ จัดขึ้นควบคู่กับงานแสดงสินค้า วัฒนธรรม ของดีเมืองตานี และงานกาชาดจังหวัดปัตตานี ปี 2560 ที่จัดขึ้นที่บริเวณสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน ถึงวันที่ 7 กรกฏาคม











โดยจังหวัดปัตตานีได้ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดและทุกภาคส่วน ในจังหวัดปัตตานี ได้ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น เพื่อส่งเสริมความหลากหลายทางวัฒนธรรม วิถีชีวิตของผู้คนในท้องถิ่น เปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมสนับสนุนกิจการสาธารณกุศลกับเหล่ากาชาดจังหวัด ส่งเสริมการท่องเที่ยว และนำสินค้าผลิตภัณฑ์สินค้าภาคเกษตร สอดคล้องตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล





รวมถึงการจัดนิทรรศการมีชีวิตจากทุกภาคส่วนเป็นโซนถนนอุตสาหกรรม ถนนการเกษตร ถนนผลิตภัณฑ์ ถนนสนับสนุนธุรกิจ ถนนวัฒนธรรม ซึ่งมีกิจกรรมบ้านวัฒนธรรม พุทธ จีน อิสลาม มีการออกร้านภูมิปัญญาปัตตานี อาหาร เครื่องจักรสาน สาธิตหัตถกรรมพื้นบ้าน การแกะสลัก การแข่งขันชกมวย และการพาเหรดวัฒนธรรมจากทุกอำเภอ ยังมีการประกวดร้องเพลงพระราชนิพนธ์ และถนนการท่องเที่ยว ภายใต้ชื่องานว่า “งานแสดงสินค้า วัฒนธรรม ของดีเมืองตานี และงานกาชาดจังหวัดปัตตานี” นอกจากนี้ ยังมีการแสดงของศิลปินดารา นักร้อง นักแสดง บนเวทีทุกคืน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น