วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2560

แลนด์มาร์กใหม่เมืองเบตง >>>สตรีทอาร์ต (Street Art) เชิญเที่ยวสัมผัสเมืองใต้หมอก

เบตง กลุ่มศิลปินมหาวิทยาลัยศิลปากร แต่งแต้มสีสัน ให้เมืองเบตง ผ่านงาน Steer Art สร้างแลนด์มาร์กใหม่ โปรโมท งาน 111 ปี เล่าขานตำนานเมืองเบตง


บรรดานักศึกษา และกลุ่มศิลปินจากมหาวิทยาลัยศิลปากร และมหาวิทยาลัยต่างๆ ในประเทศกว่า 60 ชีวิต ได้มาร่วมแต่งแต้มสีสัน ให้เมืองเบตง ผ่านงาน Steer Art painting สร้างแลนด์มาร์กใหม่เมืองเบตง กว่า 10 จุด รอบเมืองเบตง เพื่อโปรโมท งาน 111 ปี เล่าขานตำนานเมืองเบตง สร้างความประทับใจให้ชาวเบตงและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวมาเลเซียที่สัญจรไปมาเป็นอย่างมาก

อาจารย์อํามฤทธิ์ ชูสุวรรณ คณะบดีคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าวว่า งาน Steer Art นั้น คือศิลปะที่สามารถพบเห็นได้ตามที่สาธารณะ หรืออีกนัยหนึ่งก็คือตามข้างถนนทั่วไป ทั้งนี้คนส่วนใหญ่มักรู้จักสตรีทอาร์ทในอีกชื่อหนึ่งว่า กราฟฟิตี้ (Graffiti) หรือการพ่นผนังด้วยสเปรย์ แต่ความจริงนั้นยังรวมถึงงานประติมากรรม (Sculpture) การพ่นผนังด้วยสีสเปรย์ โดยมีบล็อกกั้นสี (Stencil Graffiti) การติดสติ๊กเกอร์ (Sticker Art) การแปะโปสเตอร์โดยใช้กาวทา (Wheat Pasting) และศิลปะการจัดวาง (Street Installation) เป็นต้น โดยกลุ่มศิลปินที่มาร่วมงานในครั้งนี้ ได้แบ่งทีม เพื่อไปแต่งแต้มสีสัน ให้เมืองเบตง ทั้งหมด 11 จุด ทั้งบนผนัง กำแพง ใต้สะพาน และตัวอาคารหลายจุดรอบเมืองเบตง ซึ่งแต่ละจุดนั้น จะสะท้อนวิถีชีวิต ความหลากหลายทางวัฒนธรรมของชาวเบตง ที่ผสมผสานอยู่ร่วมกันได้ รวมถึงอาหารและสัตว์ ประจำถิ่น ภาพกราฟฟิค และภาพแนวการ์ตูน ที่สะท้อนความสนุกสนานและสีสัน ความสดชื่น ดูแล้วไม่หดหู่ ให้กับผู้คนที่พบเห็น



เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเมืองเบตง และเป็นการรำลึกถึงวิถีชีวิตของประชาชนในอำเภอเบตง และเป็นการประชาสัมพันธ์เมืองเบตง เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวรวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวของอำเภอเบตง ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น จึงอยากขอเชิญชวนให้ทุกคนมาเที่ยวงาน 111 ปี เล่าขานตำนานเมืองเบตง และบอกต่อข้อมูลการท่องเที่ยวในวันดังกล่าวผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ให้มากๆ หรือสามารถติดตามความคืบหน้าของงานผ่านเพจ, ๑ ๑ ๑ เล่าขานตำนานเมืองเบตง , เบตงใต้สุดสยาม OK Betong และเฟสบุ๊คเรารักเบตง ได้อย่างต่อเนื่อง















.......................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น