วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ตลาดชุดรายอใหญ่ที่สุด!! คึกคัก 10 วันสุดท้ายรอมฎอน พบพี่น้องมุสลิม


บริเวณถนนเลี่ยงเมือง เลียบริมฝั่งแม่น้ำปัตตานี (ตลาดหลังคลอง)เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา คณะกรรมการมัสยิดกลาง จ.ยะลา ร่วมกับชุมชนในพื้นที่ตลาดเก่ายะลา บ้านจารู และผู้ประกอบการในพื้นที่นำสินค้ามาจำหน่ายในราคาถูกหลากหลายชนิด 


เพื่อเป็นการต้อนรับปีฮิจเราะห์ 1438 ในช่วง 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน ระหว่าง วันที่ 15 –25 มิ.ย. ปรากฏว่า มีพี่น้องชาวไทยมุสลิมจำนวนมาก ออกไปจับจ่ายเลือกหาซื้อเสื้อผ้า สินค้าราคาถูกจำนวนมาก เพื่อสวมใส่เฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายอ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด จากกำลัง ตำรวจ ทหาร อส.เมืองยะลา และ อปพร. กระจายกำลังภายในบริเวณสถานที่จัดงาน ตลอดจนทางเข้าออกบริเวณรอบนอก


ซึ่งตลาดแห่งนี้ถือว่าเป็นตลาดศูนย์รวมสินค้ามุสลิม ใหญ่ที่สุดใน 3 จังหวัดชายแดนภาตใต้ ภายในงาน มีทั้งสินค้าของมุสลีมะห์ หรือสุภาพสตรี และเสื้อผ้ามุสลิมีน หรือสุภาพบุรุษ เสื้อผ้ามุสลิมที่เรียกว่า "อบายะห์" ผ้าคลุมสตรี ผ้าพันคอ ชุดปากี หรือเสื้อโต๊บ เป็นเสื้อสำหรับชายที่ใช้สวมใส่ไปละหมาดในวันฮารีรายอ หมวกกะปิเยาะ ชุดรายอ ผ้าโสร่งหญิง-ชาย รองเท้า ปีนี้มีการเพิ่มล๊อตกว่า 400 แผง


นายมะสุกรี มะลี อายุ 50 ปีได้เปิดเผยว่า ตนเองขายเสื้อผ้าแฟชั่นมุสลิม ร้านจะเปิดเวลา 11.00 น.จนถึงเที่ยงคืน โดยทุกปีจะนำสินค้ามาขาย ปีนี้คึกคักกว่า แต่ประชาชนส่วนใหญ่จะเลือกซื้อที่จำเป็นเท่านั้น หลังสภาพเศษรฐกิจย่ำแย่ ราคายางตกต่ำ ประกอบกับพึ่งเปิดภาคเรียน ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ไม่มีเงิน ทำให้ปีนี้ขายไม่ดีกว่าปีที่ผ่านมาผ่านมา






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น